Câu chuyện của chúng tôi
Xuất phát từ cộng đồng những người bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử hiện có của Việt Nam. Buba (Buôn bán) được tạo ra để cộng đồng có thêm một công cụ buôn bán online, thân thiện, lắng nghe và có thái độ trân trọng, cầu thị,.. đối với người dùng, đồng thời giới thiệu các sản phẩm của người Việt đến người Việt một cách sáng tạo và trực quan.
Từ hoạt động xây dựng và phát triển cộng đồng, Buba nhận thấy rằng người bán hàng, người tiêu dùng (người dùng) và người sản xuất chưa được kết nối với nhau, và các nền tảng hiện có, chưa có sự quan tâm đúng mức tới các hoạt động này. Vì vậy Buba được tạo ra để thực hiện nhiệm vụ kết nối này;
Đối tượng người dùng Buba hướng tới là các bạn "Thanh niên": Thanh niên nông thôn, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên khuyết tật, thanh niên dân tộc thiểu số,... để có thể được phục vụ, lắng nghe và truyền động lực, cảm hứng từ "Thanh Niên", Buba sẽ triển khai các hoạt động đào tạo, cũng như các hoạt động đồng hành cùng đối tượng người dùng mục tiêu này của mình;
Ngành hàng Buba hướng tới là các mặt hàng tiêu dùng, hàng nông sản, các sản phẩm thuộc chương trình OCOP, các ngành hàng và sản phẩm bản địa, mang đậm nét văn hóa lịch sử truyền thống của Việt Nam;
Công ty cổ phần tập đoàn thương mại điện tử Buba Việt Nam, được thành lập vào ngày 21 tháng 10 năm 2019, bởi một nhóm bạn trẻ trên cộng đồng facebook: “Lập nghiệp cùng Shopee”. Với mục đích ban đầu là tạo ra một sàn thương mại điện tử mới, để người bán, và người mua có thêm sự lựa chọn, khi bán hàng và mua hàng trực tuyến, và là nơi kết nối tìm nguồn hàng cho người bán, để việc mua bán được trở lên dễ dàng thuận tiện… thật đáng tiếc là khi vừa thành lập xong pháp nhân, thì đại dịch COVID19 ập đến; Buba Việt Nam cùng cả nước chống dịch và triển khai các hoạt động thương mại mang tính chất ứng phó với dịch bệnh, (triển khai các hoạt động kinh doanh trong các khu vực, địa bàn đặc biệt, qua các hội nhóm riêng tư, như hội nhóm của các cụm dân phố, khu chung cư, ...); Và cho đến khi hết dịch bệnh, khi đất nước trở về trạng thái bình thường mới, đội ngũ sáng lập Buba Việt Nam trở lại tập trung vào phát triển Buba Việt Nam, chạy trên tên miền https://buba.vn và đến tháng 7 năm 2023 chạy bản (Beta) để thử nghiệm vận hành trên tên miền này.
Là một công ty khởi nghiệp bằng phương pháp khởi nghiệp tinh gọn (lean startup); Buba Việt Nam đã chứng minh cho cộng đồng thấy rằng, không phải cứ "đốt tiền" của nhà đầu tư, phải có vốn hóa hàng ngàn tỷ đồng mới có thể xây dựng và phát triển được một công ty thương mại điện tử, một sàn thương mại điện tử.
Buba là viết tắt của cụm từ "buôn bán", chính vì vậy mà Buba sẽ luôn học hỏi và nâng cấp chính bản thân mình để mang lại sự trải nghiệm mượt mà, thuận tiện cho người dùng của mình,... để có thể dễ dàng đăng ký tài khoản và mua, bán trên Buba. Buba cam kết bảo vệ quyền lợi của người dùng dựa trên sự minh bạch và chính trực. Trong các trường hợp rủi ro, Buba sẽ có những cơ chế bảo hiểm và đảm bảo cho người dùng, khi mua, bán trên Buba.
Tầm nhìn
Chúng tôi xây dựng và phát triển sàn thương mại điện tử Buba Việt Nam, dựa trên sự hợp tác hài hòa, cùng phát triển: Cho bản thân, cho người dùng, người sản xuất và cho cả các đối tác. Vì vậy phát triển hoạt động kinh doanh, thương mại, mua sắm cùng chúng tôi, sẽ đem tới cho người dùng, người sản xuất, đối tác, sự phát triển bền vững và hạnh phúc.
Với tiềm năng và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ hàng năm của thương mại điện tử, Buba tham gia vào quá trình phát triển và tăng trưởng này, để phát triển nền kinh tế số non trẻ của Việt Nam và thêm một lựa chọn cho người dùng Việt Nam trong hoạt động mua bán trực tuyến. Kết nối người bán, người tiêu dùng và nhà sản xuất Việt Nam, cùng các đối tác của Buba, để đưa các sản phẩm của Việt Nam tới tay người tiêu dùng Việt.
Công ty cổ phần tập đoàn thương mại điện tử Buba Việt Nam, hướng tới phát triển công ty theo mô hình "Kinh doanh bao trùm", huy động người thu nhập thấp tham gia trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp; cung cấp hàng hóa, dịch vụ và sinh kế cho người thu nhập thấp trên cơ sở khả thi về thương mại và tạo ra các giá trị chia sẻ.
Sứ mệnh
Đào tạo và đồng hành cùng người dùng (người bán hàng, người tiêu dùng) để phát triển cộng đồng người dùng thương mại điện tử Việt Nam, trên sàn thương mại điện tử Buba Việt Nam (Lập nghiệp cùng Buba); hướng tới đối tượng "Thanh Niên";
Kết nối người dùng (người bán hàng, người tiêu dùng) với người sản xuất để phát hiện và giới thiệu các sản phẩm Việt tới người dùng Việt. Phát triển nền sản xuất trong nước hướng tới người tiêu dùng Việt Nam, với những giá trị truyền thống, bản địa, mang dấu ấn Việt Nam.
Nâng cao trải nghiệm mua, bán trực tuyến và phát triển lợi ích hài hòa, bền vững, hạnh phúc.
Người sáng lập và phát triển nền tảng
Anh Trịnh Công Thanh, CEO & Co - Founder Buba Việt Nam, sinh năm 1978 tại Thái Bình. Anh đã đạt được nhiều giải thưởng và danh hiệu công nghệ vì cộng đồng: Danh hiệu Hiệp sĩ công nghệ thông tin 2003; Giải thưởng chấp cánh nhân tài, nhân tài đất Việt 2005; IT Hero 2007; Giải Nhất ICT thắp sáng niềm tin 2008;... Có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong quản lý và phát triển cộng đồng, và kinh doanh thương mại. Từ 2017 đến nay anh là quản trị viên của cộng đồng người bán hàng trên Shopee: Lập nghiệp cùng Shopee (nay đổi tên thành Lập nghiệp cùng Buba); Từ tháng 9 năm 2019, Anh gọi vốn cộng đồng trên Lập nghiệp cùng Shopee và thành lập ra công ty khởi nghiệp thương mại điện tử Buba Việt Nam…
Lộ trình phát triển
Trong thời gian từ tháng 7 năm 2023 đến hết 31 tháng 12 năm 2023, sàn thương mại điện tử Buba Việt Nam mở cửa để chạy bản thử nghiệm (Beta), rất mong nhận được mọi ý kiến đóng góp từ người dùng. Để Buba Việt Nam có thể chạy chính thức và phát triển nền tảng App vào đầu năm 2024.
Mọi thông tin góp ý, liên hệ hợp tác, đầu tư, trở thành đối tác của Buba (đối tác vận chuyển, đối tác thanh toán), nhân viên của Buba Việt Nam... vui lòng liên hệ với chúng tôi qua phần Liên hệ của
website này, hoặc:
Mr Thanh | CEO & Co - Founder
Buba Việt Nam|Tel/Zalo: 0966567910