Bán hàng theo hình thức
livestreams không phải là dành cho số đông và dành cho tất cả các sản phẩm. Nên
chúng ta không phải quá lo lắng, bởi không phải ai livestreams cũng có người
mua, và không phải khách hàng nào cũng vào xem livestreams cũng để mua hàng. Vì
vậy, sàn thương mại điện tử vẫn là chân ái các bạn ạ.
Trước khi có buổi
livestreams đình đám của Hà Linh ngày 4.4; thì nhiều bạn cũng đang livestreams
bán hàng rất thành công trên facebook, trên youtube; và ngay cả trên chính
shopee. Theo các số liệu báo cáo mới nhất, thì shopee vẫn là sàn có doanh số
cao nhất, bỏ xa doanh số của các sàn khác tại Việt Nam cộng lại; Tiktok có
doanh số tăng vọt, vượt tiki, nhưng đó là doanh số gộp, có nghĩa là chỉ cần đơn
được xác nhận trên Tiktok là tính, tính cả các đơn không thành công, bị hoàn về.
Vậy nên phát triển nóng và lôi cuốn như vậy thôi chứ vẫn là muỗi nhé ????
Dù sao thì Tiktok cũng
là mạng xã hội giải trí, người dùng vào Tiktok để giải trí là chính, nên bản
thân mình cũng sẽ lướt qua rất nhanh, những video quảng cáo bán hàng; và muốn
bán được hàng thì chúng ta phải xây dựng kênh, có mục đích và xác định là để
bán hàng ngay từ đầu (như Hà Linh hướng tới là Mỹ Phẩm, Thời Trang và đang lấn
sân sang ẩm thực, đón đầu TikTok Food sẽ ra mắt vào cuối năm nay). Đó là phải
có đội ngũ, làm reviews, trở thành một chuyên gia trong một lĩnh vực xác định
và ngành hàng mà ta hướng tới, như vậy thì khi chúng ta livestreams bán hàng
thì mới có người xem, và mua hàng. Mình có nhiều bạn, có hơn 700k theo dõi trên
Tiktok, nhưng để livetrems bán hàng thì hầu như không có người xem, rào cản để
trở thành chiến thần Livestreams bán hàng là rất lớn. Chúng ta là số đông, vẫn
nên chọn kiểu đánh du kích truyền thống của cha ông thôi. Review đánh giá sản
phẩm giúp cho những người mua sau biết được chất lượng của sản phẩm mình định
mua, nhưng một số nền tảng lại cho phép người dùng không sử dụng sản phẩm mà vẫn
có thể đánh giá xếp hạng của sản phẩm hoặc doanh nghiệp, và người bán có thể
thuê người review đánh giá ảo, và tình trạng này cứ tiếp diễn thì đến một lúc
nào đó, người dùng sẽ không tin vào những KOL nữa, và họ sẽ quay lại các sàn
thương mại điện tử để mua hàng, bởi tại đó thì sàn sẽ là tổ chức đứng ra để đảm
bảo quyền lợi cho người mua hàng và có những chính sách chặt chẽ đối với người
bán hàng.
Ngoài ra khi bán hàng
trên nền tảng giải trí các bạn phải tìm hiểu phí, phạt và tỉ lệ bom hàng, thời
gian rút tiền, mình nghĩ các bạn sẽ hết hồn chim én ngay thôi.
Livetreams bán hàng
thì các KOL thường chọn các mặt hàng trung tính, kiểu Phạm Thoại bán tai nghe
không dây, khẩu trang, các nhãn hiệu mới muốn thâm nhập thị trường, chứ không
phải tất cả các sản phẩm đều có thể bán được trên Tiktok. Tất nhiên, cũng có một
số bạn tạo video để bán hàng như một cách làm quảng bá, ví dụ như bán bất động
sản, bán ô tô, bán máy tính bảng, điện thoại. Và khi nền tảng không còn đốt tiền
để thu hút sự quan tâm của người dùng nữa, và người bán cảm thấy rất khó khăn
và đuối sức, khách hàng dần hiểu ra các chiêu trò của các KOL thì trào lưu và sức
hút của hình thức bán hàng này sẽ hạ nhiệt mà thôi.
Còn bạn, xu hướng bán hàng qua livetreams có làm bạn lo lắng? Hãy comment cho mình biết quan điểm của bạn.
Thêm một bình luận